ชิปปิ้ง กับการใช้ WIFI MARKETING ในการทำธุรกิจ

ชิปปิ้ง กับการใช้ WIFI MARKETING ในการทำธุรกิจ

ในยุคปัจจุบันนี้ที่การจะทำอะไรก็เป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร การเสพการความบันเทิง หรอแม้กระทั่งการทำธุรกิจ เพราะว่าก้าวเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ก้าวไปไกลอย่างรวดเร็ว จนทำให้ทุกสิ่งเป็นเรื่องง่ายๆ ผู้คนสามารถจัดการกับชีวิตได้ทุกเรื่องตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนถึงเรื่องใหญ่เพียงแค่ปลายนิ้ว ด้วยเนื่องมาจากการพัฒนาจากเทคโนโลยี ที่สร้างระบบอินเทอร์เน็ต ที่ทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกอย่าง ทุกที่ ทุกเวลา โดบตัวช่วยที่สามารถทำให้เข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่เป็นที่นิยมที่สุด นั่นก็คือ WI-FI ซึ่งถือว่าเป็นเครือข่ายไร้สายที่อยู่รอบตัวเราอยู่ตลอดเวลา ทั้งพื้นที่สาธารณะ พื้นที่ส่วนตัว หรือพื้นที่ไหนๆก็มี WI-FI ที่ให้บริการเราได้ทุกข้อมูลข่าวสาร เพียงแค่คุณมีสมาร์ทโฟนที่สามารถเชื่อมต่อระบบ WI-FI ได้ในมือ

เนื่องด้วยจากความง่ายดายในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารผ่านการใช้ WI-FI  ที่สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้คนในปัจจุบันเป็นอย่างมากในทุกแง่ของการใช้งานแล้ว ในแง่ของการทำธุรกิจนั้น ก็ทำให้ผู้ประกอบการทางธุรกิจได้มองเห็นถึงแนวคิดและวิธีในการใช้ WI-FI นั้นมาสร้างผลประโยชน์ให้กับตนเองด้วยแนวคิดการทำการตลาด ที่เรียกว่าการทำการตลาดแบบ Wi-Fi Marketing นั่นเอง ซึ่งแนวคิดนี้ คืออะไร และมีรายละเอียดยังไงนั้น มาดูกัน


ชิปปิ้ง กับการใช้ WIFI MARKETING ในการทำธุรกิจ  ชิปปิ้ง กับการใช้ WIFI MARKETING ในการทำธุรกิจ 310806 01 1
ชิปปิ้ง กับการใช้ WIFI MARKETING ในการทำธุรกิจ

WI -FI MARKETING คืออะไร?

Wifi Marketing คือ การผสมผสานการใช้นวัตกรรมร่วมกับการใช้การตลาดแบบดั้งเดิม โดยนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจของคุณ ซึ่งก็มีหลักการทำงาน คือ ใช้งานจุดให้สัญญาณ WI-FI โดยให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่มีการตั้งค่าไว้ ให้แก่ผู้มาทำการ Login ในจุดเชื่อมสัญญาณของเรา แล้วข้อมูลเหล่านั้นที่ตั้งค่าไว้ ไม่ว่าจะเป็น แบบสำรวจความพึงพอใจ โปรโมชั่น หรือส่วนลดต่างๆ ก็จะถูกส่งไปยังอุปกรณ์ที่ Users ใช้ Login เพื่อเข้ารับสัญญาณ Wi-FI ของเรา เพื่อเป็นการเข้าถึงข้อมูลในด้านการเผยแพร่การตลาดให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึง และเกิดการตัดสินใจซื้อ รวมทั้งยังเป็นการเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานไปได้ในตัว

การใช้ WIFI MARKETING ในการทำธุรกิจ

1. เพิ่มลูกค้าในรายชื่อผู้รับจดหมาย

ขั้นตอนนี้จะช่วยให้คุณสามารถโปรโมท หรือประชาสัมพันธ์สินค้าให้ผู้คนสามารถเข้าถึงสินค้าของคุณได้มากขึ้น โดยสิ่งที่คุณควรจะทำ นั่นก็คือ การหากลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการจะโปรโมต เพื่อจะได้ทำการส่งข้อมูลข่าวสารไปยังพวกเขาได้  ให้พวกเขาเกิดการรับรู้ เพื่อพฤติกรรมการซื้อที่ตามมา ยอดการซื้อสินค้าของเราก็จะได้เพิ่มมากขึ้น และการใช้ประโยชน์จาก Wifi ในด้านภาคธุรกิจก็สามารถทำได้ โดยให้กลุ่มเป้าหมายนั้นลงทะเบียนเพื่อเชื่อมต่อการใช้อินเทอร์เน็ต โดยกรอกอีเมลเพื่อรับสัญญาณ Wifi เพียงเท่านี้เราก็สามารถนำอีเมลเหล่านั้นไว้ส่งข่าวสารต่างๆ แก่กลุ่มเป้าหมายของเราได้

2. ใช้ WIFI ANALYTICS

ขั้นตอนนี้นั้นจะให้ผลดีแก่ผู้ประกอบการที่กำลังอยู่ในช่วงการดำเนินการทำแคมเปญในการทำการตลาดของธุรกิจของตนเอง และอีกอย่างนั้น นอกจากกลุ่มเป้าหมายของเราเองแล้ว เรายังต้องควรรู้ข้อมูลของกลุ่มที่ไม่ใช่เป้าหมาย หรือแม้กระทั่งคู่แข่งของเราอีกด้วย โดยในการใช้ Wifi analytics ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลูกค้า ที่นอกจากจะทำความเข้าใจจากข้อมูลที่ได้แล้ว ยังทำให้เราสามารถติดตามกลุ่มเป้าหมายให้กลับมาหาเราอีกครั้ง และเรายังสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปปรับปรุงพัฒนา ในแคมเปญต่อๆ ไปที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้

3. มอบรางวัลให้กับลูกค้าของคุณ

นอกจากการหากลุ่มลูกค้าจะเป็นเรื่องสำคัญแล้ว การรักษาฐานกลุ่มลูกค้าเก่าของเราให้ยังคงอยู่กับเรา ก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน เพื่อที่จะให้เขาไม่เปลี่ยนใจไปหาคู่แข่งของเราได้ โดยการทำตลาดด้วย Wifi Marketing จะช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของ CRM ในการดูแลลูกค้าของคุณได้เป็นอย่างดี ผ่าน Analytics และจะสามารถมอบสิทธิพิเศษให้กับกลุ่มลูกค้าของคุณได้อย่างทั่วถึงทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น ส่วนลดค่าบริการ บัตรเงินสด ฯลฯ

4. อย่าลืมใช้ SOCIAL MEDIA ให้เป็นประโยชน์

การทำ Wifi Marketing ผ่านการใช้ Social Media นั้น จะช่วยในการสร้างแรงจูงใจให้กับลูกค้าใหม่ๆ ของคุณได้เป็นอย่างดี โดยการที่ให้ Login เข้าใช้ Wifi แทนการ Login ด้วยอีเมล์หรือลงทะเบียน เพราะการใช้ Social เพื่อ Login รับสัญญาณ Wifi นั้น จะช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยากในการใช้บริการ จึงทำให้ผู้ใช้บริการหันมาเลือกช่องทางนี้ เพราะมีความสะดวกมากกว่า ซึ่งถือว่ามีประโยชน์กับเรามาก เพราะ ความง่ายนี้เอง ที่จะเป็นโอกาสให้เกิดการบอกต่อจากผู้ใช้งาน Social นำไปสู่การมีลูกค้ารายใหม่ๆ ต่อไป

5. การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

ช่องทางการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้อีกช่องทางหนึ่ง นั่นก็คือ การสร้างคอนเทนต์ (Content)” ที่ถือได้ว่า เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างร้านค้ากับธุรกิจ โดยการผลิตคอนเทนต์สำหรับการ Wifi Marketing นั้น จะต้องตอบโจทย์และตรงตาม Target ที่เราตั้งเอาไว้ และคอนเทนต์ที่เราจะได้สร้างขึ้นนั้น ก็ต้องไม่มุ่งเน้นแต่การขาย หรือฮาร์ดเซลล์ ที่มากจนเกินไป เพราะจะทำให้ถูกลดความน่าเชื่อถือลง แต่ควรสอดแทรกเนื้อหาที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์ เพื่อให้เป็นเนื้อหาที่น่าติดตาม และไม่ให้เป็นที่รำคาญใจต่อผู้รับสารและลูกค้า ที่จะช่วยเพิ่มยอดความต้องการอ่านคอนเทนต์ของเราได้เป็นอย่างดี คอนเทนต์ที่ดีจึงมีส่วนช่วยในการมีส่วนร่วม ความสนใจ และความต้องการซื้อสินค้าของเรา จากกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น


แนวคิดในการทำการตลาดแบบ Wifi Marketing นี้ แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวต่อความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการมองหา และสร้างไอเดียใหม่ๆเพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์และสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อให้ทำให้เกิดความสนใจและสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ เพียงต้องใช้กลยุทธ์ให้เหมาะสมและตรงกับกลุ่มเป้าหมายในการทำธุรกิจของคุณ

และสำหรับนักธุรกิจหรือผู้ประกอบการคนไหนที่ต้องการที่จะประกอบการชิปปิ้ง หรือการนำเข้าสินค้าแล้วหละก็ ก็อย่าลืมหาข้อมูลในการทำธุรกิจให้ดี หรือจะนำแนวคิดการทำธุรกิจ แบบ Wifi Marketing นี้มาปรับใช้กับการทำธุรกิจชิปปิ้งของคุณ เพื่อที่จะได้สามารถหาไอเดียใหม่และนำมาปรับใช้ในการขยายฐานกลุ่มลูกค้า และสร้างความเติบโตให้กับการทำธุรกิจชิปปิ้งของคุณให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไม่ยากเลย และ ในส่วนของการเลือกผู้ให้บริการชิปปิ้งที่ดี ในการนำเข้าสินค้า หากยังไม่รู้ว่าจะเลือกสั่งซื้อและนำเข้าชิปปิ้งเจ้าไหนให้ดีและคุ้มค่า shippingyou ก็มีข้อมูลดีๆ ในการเลือกผู้ให้บริการชิปปิ้งที่เป็นมืออาชีพ ในบทความ ใช้ชิปปิ้งจีนเจ้าไหนดี เลือกยังไงให้ได้ผู้ให้บริการอย่างมืออาชีพ กดอ่านได้ที่นี่เลย!!

.

.

ขอบคุณข้อมูลจาก yengobuzz.com