ชิปปิ้งจีน วิธีการลด Bounce Rate ในหน้าเว็บไซต์ของคุณลดลง

ชิปปิ้งจีน วิธีการลด Bounce Rate ในหน้าเว็บไซต์ของคุณลดลง

การที่ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ ต่างก็ต้องหาช่องทางในการโปรโมทและขายสินค้าเพื่อให้มียอดเข้าชม และเพื่อยกระดับร้านค้าให้ก้าวไปสู่ร้านค้าที่มีคุณภาพ มีจำนวนผู้ซื้อที่มากขึ้น และช่องทางยอดนิยมของการขายสินค้าออนไลน์นั่นก็คือ การทำการตลาดบนเว็บไซต์ เพราะเป็นช่องทางที่สามารถทำให้ผู้ซื้อเข้าถึงแบรนด์สินค้าและบริการของร้านเราให้ดีที่สุด ซึ่งบางร้านก็อาจจะประสบปัญหาการติดค่า Bounce Rate สูง ที่เกิดมาจากปัจจัยต่างๆ และทำให้ส่งผลกระทบต่อการเข้าถึงสินค้าและบริการของผู้ซื้อได้ (อ่านบทความ Shippingจีน กับสาเหตุทำให้เว็บร้านค้าออนไลน์ของคุณ Bounce rate สูง) และเมื่อเราทราบไปแล้วว่า การติดค่า Bounce Rate สูง ที่ทำให้เกิดปัญหาต่อการขายสินค้าออนไลน์ได้นั้นเกิดมาจากอะไร และวันนี้ เราจะมาบอกวิธีการแก้ไข เพื่อช่วยให้ค่า Bounce Rate ของเว็บไซต์ ลดลงได้อย่างไร มาดูกันค่ะ


ทำไมถึงต้องลด Bounce Rate ?

Bounce Rate นั้น ถือเป็นเครื่องมือที่วัดคุณภาพของเว็บไซต์ว่ามีคุณภาพดีพอไหม ผู้แล้วผู้เข้าชมชอบเว็บไซต์นั้นหรือไม่ โดยวัดจากการเข้าดู ถ้ามียอดน้อย นั่นหมายถึงว่า คนที่เข้ามาดูเว็บไซต์ของเราแล้วก็กดเข้าไปดูหน้าอื่น ๆ ต่อ นั่นก็แสดงว่าเว็บไซต์ของเรานั้นน่าสนใจและน่าติดตาม มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกันทุกๆ หน้า แต่หากค่า Bounce Rate สูง ก็แสดงว่าเว็บไซต์นั้นไม่น่าสนใจ เพราะมีผู้กดเข้ามาชมเพียงหน้าเดียว แล้วไม่เข้าไปดูหน้าต่อๆไป ถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่ต้องพัฒนา เพราะฉะนั้นเราต้องทำการลดค่า Bounce Rate เพื่อให้ผู้ที่มาเข้าชมจะได้ชื่นชอบและต้องการจะกดเข้าชมหน้าต่อไปของเว็บไซต์เรามากขึ้น และในทางเทคนิคแล้ว การที่เว็บไซต์มีค่า Bounce Rate สูง จะทำให้ google มองว่าเว็บไซต์ที่ไม่ควรอยู่อันดับแรกๆ จึงทำให้ควรที่จะลด Bounce Rateให้ต่ำลง เพื่อให้เว็บไซต์ได้รับการขึ้นอันดับเป็นกน้าแรกๆด้วย

ชิปปิ้งจีน วิธีการลด Bounce Rate ในหน้าเว็บไซต์ของคุณลดลง  ชิปปิ้งจีน วิธีการลด Bounce Rate ในหน้าเว็บไซต์ของคุณลดลง 220902 01 1
ชิปปิ้งจีน วิธีการลด Bounce Rate ในหน้าเว็บไซต์ของคุณลดลง

วิธีการลด Bounce Rate ในหน้าเว็บไซต์ของคุณลดลง

มี CONTENT ที่ดี

Content ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้เว็บไซต์ของเรานั้นมีผู้สนใจมากขึ้น ดังนั้นจึงควรที่จะมีเนื้อหาในเว็บไซต์ที่ดี มีประโยชน์ และเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผู้อ่านได้สนใจ อยากติดตาม และต้องการที่จะกดเข้าไปดูหน้าเว็บไซต์อื่นๆได้อย่างมากขึ้น

เพิ่ม INTERNAL LINKINGS เพื่อให้ผู้อ่านกดเข้าไปชมได้มากขึ้น

การที่จะลดค่า Bounce Rateได้นั้น ต้องทำให้คนที่เข้ามาอ่านต้องการที่จะกดเข้าไปสู่หน้าอื่นๆในเว็บไซต์เราด้วย ดังนั้นจึงควรที่จะใส่ Internal Linking หรือ ลิ้งค์อื่นๆภายในเว็บไซต์ลงไปในบทความเพื่อเชิญชวนให้ผู้อ่านกดเข้าไปดูหน้าอื่นๆได้อยากมากยิ่งขึ้น

ออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้ง่าย

การดีไซต์ที่สวยงาม อาจไม่ได้ช่วยให้เกิดความน่าสนใจเสมอไป แต่ที่สำคัญคือควรจะออกแบบเ็บไซต์ให้ใช้งานได้ง่าย โดยหาข้อมูลต่างๆได้อย่างรวดเร็ว ไม่ยุ่งยากจะดีกว่า

ทำเว็บไซต์ให้เป็นแบบ MOBILE FRIENDLY

นั่นก็คือการทำเว็บไซต์ให้รองรับการใช้งานบนมือถือนั่นเอง เพราะการเปิดผ่านมือถือนั้นมักจะมีข้อจำกัดเรื่องความเร็วอินเตอร์เน็ต และขนาดหน้าเว็บไซต์ที่ต้องทำการโหลดในเวลากดเข้ามาดูเว็บไซต์ ซึ่งหากว่าเวลาเปิดหน้าเว็บไซต์และมีการโหลดที่รวดเร็ว ก็จะทำให้เว็บไซต์ของเราได้เปรียบ ซึ่งควรมีการเน้นการเปิดเข้าใช้งานจากผู้ใช้จากมือถือให้แสดงผลได้ดี และโหลดได้ไวที่สุด

ต้องทำให้เว็บไซต์โหลดได้เร็ว

เนื่องจากๆใครๆก็ต้องการความรวดเร็ว การที่หน้าเว็บไซต์โหลดช้า อาจจะทำให้ผู้อ่านไม่ต้องการที่จะรอในการกดเข้าดูหน้าต่อไปของเว็บไซต์ จนปิดออกไปได้ ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ค่าBounce Rate สูงขึ่น ดังนั้น จึงควรที่ต้องทำเว็บไซต์ให้สามารถโหลดได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถทำได้โดยการ Optimize  สคริปต์ เนื้อหา และรูปภาพต่าง ให้มีขนาดเล็กลง เพื่อให้ขนาดหน้าเว็บที่ต้องโหลดนั้นโหลดได้ไวขึ้น แต่ก็ควรที่จะทำให้หน้าเว็บแสดงผลได้ดีอีกเช่นกัน เพื่อให้เป็นเนื้อหาที่ดีและน่าสนใจ

เนื้อหาใน ADS กับ LANDING PAGE ต้องมีความสัมพันธ์กัน

การลง ads ใน Google หรือ ads ใน Facebook เป็นการช่วยให้ผู้อ่านกดเข้ามาดูหน้าเว็บของเราได้มากขึ้น ซึ่งผู้คนที่กดเข้ามาดู แสดงว่าเขาสนใจในหน้าเว็บหรือเนื้อหาของเว็บเรา และต่างก็ต้องมีความคาดหวังที่จะเห็นเน้อหาที่พวกเขาคาดหวังจากหน้า ADS ที่จะทำให้เกิดความสนใจและกดไปดูหน้าอื่นๆเพิ่ม จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องทำเนื้อหา Ads และ Landing Page ให้มีความชัดเจนและสัมพันธ์กัน ไม่อย่างนั้นก็จะทำให้ผู้อ่านไม่ได้เนื้อหาที่ตนเองคาดหวัง และไม่เข้าไปดูหน้าเว็บอื่นๆของเราแน่ๆ

หน้าเว็บไซต์ไม่ควรมีโฆษณาที่เยอะจนเกินไป

อย่างที่บอกว่าใครๆก็คงไม่ชอบการโฆษณาที่มากจนเกินไป เพราะจะทำให้ผู้อ่านเกิดความรำคาญ และหงุดหงิดใจจนต้องปิดหน้าเว็บไปในที่สุด ดังนั้นจึงไม่ควรที่จะให้หน้าเว็บมีพื้นที่โฆษณาที่มากจนเกินไป เพราะถึงแม้จะได้รายได้จากการโฆษณา แต่ก็อาจจะเสียลูกค้าไปได้นั่นเอง


การแก้ไขหน้าเว็บไซต์ให้มีค่า Bounce Rate ลดลง ก็จะช่วยพัฒนาหน้าเว็บไซต์ให้มีระดับและมีคุณภาพที่ดีได้ เพื่อช่วยให้การทำการตลาดออนไลน์ได้ประสบความสำเร็จมากขึ้นในการทำธุรกิจออนไลน์ได้เป็นอย่างดี และสำหรับผู้ประกอบการคนไหนที่ต้องการที่จะสั่งสินค้าจากจีน มาเพื่อใช้ในการทำธุรกิจค้าขายสินค้าออนไลน์ ผ่านสินค้าที่นำเข้าจาก ชิปปิ้งจีนเพื่อช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณมียอดขายที่มากขึ้น จากสินค้าจากจีน ที่มีต้นทุนไม่สูงมาก สามารถสร้างกำไรได้ดี Shippingyou ก็มีบริการนำเข้าสินค้าจากชิปปิ้งจีน ที่คุณสามารถไว้วางใจได้ ด้วยการส่งสินค้าที่รวดเร็ว จากผู้ให้บริการมืออาชีพ ให้การขนส่งจากชิปปิ้งจีนเป็นเรื่องง่าย เพียงใช้ Shippingyou คลิกนำเข้าสินค้าจากชิปปิ้งจีน ได้ที่นี่!!

.

.

ข้อมูลอ้างอิง

www.designil.com/