Shippingจีน กับสาเหตุทำให้เว็บร้านค้าออนไลน์ของคุณ Bounce rate สูง

Shippingจีน กับสาเหตุทำให้เว็บร้านค้าออนไลน์ของคุณ Bounce rate สูง

การขายสินค้าออนไลน์นั้น การทำให้ร้านค้าของเราก้าวไปสู่ระดับของการให้บริการที่สูงขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นว่า ร้านค้าออนไลน์ของเราเป็นร้านที่มีคุณภาพ เพื่อให้มียอดเข้าชมจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่ง นอกจากการที่ร้านค้าจะต้องพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ สินค้า และแบรนด์ของตนเองแล้ว การทำการตลาดบนเว็บไซต์นั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะบางร้านอาจจะเกิดปัญหาและข้อสงสัยในการให้บริการของร้านค้าตนเองที่ดีและเป็นร้านที่มีคุณภาพ แต่กลับติดค่า Bounce Rate สูง ที่ทำให้เป็นอุปสรรคต่ออัตราการเข้าชมและเข้าถึงสินค้าของร้านค้าของเราได้ แต่การที่เกิดปัญหาค่า Bounce Rate สูงนั้นมาจากสาเหตุอะไร วันนี้ Shippingyou และShippingจีน มีคำตอบมาให้ค่ะ


BOUNCE RATE คืออะไร?

Bounce rate มีชื่อเต็มๆว่า The percentage of single-page sessions โดยมีความหมายก็คือ “สัดส่วนของการเข้าชมเว็บไซต์เพียงหน้าเดียว” โดยจะหมายถึง อัตราส่วนของคนที่เข้ามาดูเว็บไซต์ของเราอยู่แค่หน้าเดียว แล้วก็ไม่ดูหน้าต่อไป โดยหากมีการวิเคราะห์เลขอัตราในการเข้าชมหน้าเว็บไซต์ของเรา ว่ามีจำนวนที่สูงมากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นการแสดงว่าเว็บไซต์ของเรานั้นมีคุณภาพไม่เพียงพอ ซึ่งปัจจัยทั้งหลายก็เกิดจากการออกแบบหน้าเว็บ และเนื้อหาของเว็บไซต์ที่ส่งผลให้ผู้เข้าชมมาเข้าชมหน้าเว็บไซต์ของเราเพียงแค่หน้าเดียว ดังนั้นเราต้องมาทำความเข้าใจ และวิเคราะห์สาเหตุว่าส่วนใดในเว็บไซต์ที่ทำให้ไม่น่าสนใจ เพื่อนำมาแก้ไขต่อไป

Shippingจีน กับสาเหตุทำให้เว็บร้านออนไลน์ของคุณ Bounce rate สูง  Shippingจีน กับสาเหตุทำให้เว็บร้านค้าออนไลน์ของคุณ Bounce rate สูง 210902 01
Shippingจีน กับสาเหตุทำให้เว็บร้านออนไลน์ของคุณ Bounce rate สูง

สาเหตุทำให้เว็บร้านออนไลน์ของคุณ Bounce rate สูง

การตกแต่งหน้าเว็บไซต์ที่มีดีไซน์ไม่ได้มาตรฐาน

เนื่องจากการดีไซน์หน้าเว็บไซต์ขายสินค้านั้น ควรที่จะมีการดีไซต์ให้ออกมาใช้งานง่าย เพื่อความชัดเจนในจุดประสงค์ของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ให้ไม่ซับซ้อน และผู้อ่านสามารถเข้าใจได้ง่าย การออกแบบจึงควรเป็นดีไซน์ที่เป็นมาตรฐานและพอดีๆ มีการตกแต่งที่ไม่มากจนเกินไป เพราะจะทำให้หน้าเว็บกลายเป็นรกรุงรังแทน ทำให้ลูกค้าไม่อยากเข้าไปเยี่ยมชมเพิ่มเติม

ข้อความ รายละเอียดในตัวสินค้าไม่ชัดเจน

การให้ข้อมูลของตัวสินค้านั้น ควรจะมีการแสดงข้อมูลของสินค้า คำอธิบาย และเงื่อนไขต่างๆให้ละเอียดและชัดเจน เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจอย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความสงสัยในข้อมูล ที่อาจจะทำให้เกิดความลังเลในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ ผู้ขายสินค้านั้นต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะข้อมูลของสินค้านั้นมีผลต่อความน่าเชื่อถือของร้านค้าด้วย ถ้าหากว่าถูกค้าเกิดความลังเลก็จะนำมาสู่ความน่าเชื่อถือในร้านค้า และจะส่งผลต่อ ค่า Bounce rate ที่สูงขึ้นตาม

ใส่เนื้อหาบนเว็บไซต์ไม่มีประโยชน์มากเกินไป

เนื้อหาบนเว็บไซต์นั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญในการดึงดูดความสนใจของผู้อ่านเกี่ยวกับข้อมูลที่เกี่ยวกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของร้านได้ เพราะบางคนก็อยากที่จะมาหาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าให้มากขึ้น แต่หากว่าร้านค้านั้นใส่ข้อมูลที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาสินค้า หรือข้อมูลที่เยิ่นเย้อ ก็จะทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าเสียเวลาและไม่อยากอ่านอีกต่อไป จนปิดหน้าเว็บไปไม่เข้าดูหน้าอื่นๆของเว็บไซต์

เว็บไซต์มีโฆษณาแบนเนอร์เยอะจนเกินไป

ไม่ว่าใครๆก็คงไม่ชอบที่จะดูโฆษณาอื่นๆมากมาย เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความรำคาญและหงุดหงิดใจเป็นอย่างมาก ซึ่งบางเว็บไซต์ก็ต้องมีการลงโฆษณาเพื่อหารายได้อีกช่องทางหนึ่งหรืออาจจะเป็นโซษณาของแบนเนอร์ แต่ทางที่ดีก็ไม่ควรที่จะให้โฆษณาเข้ามีพื้นที่บนหน้าเว็บมากเกินไป เพราะจะทำใ้หเกิดความรำคาญใจและไม่ต้องการดูสินค้าและเว็บไซต์นั้นๆ

หน้าเว็บไซต์แสดงผล POP-UP ตลอดเวลา

การที่เว็บไซต์มี Pop-up ของแบนเนอร์เป็นจำนวนมากนั้น มีโอกาสที่จะสร้างความรำคาญให้แก่ผู้ใช้ จึงทำให้ผู้ใช้จำนวนมากไม่ต้องการที่จะเข้าไปดูหน้าเว็บไซต์อีกต่อไป ถึงขั้นปิดออกไปเลยเป็นจำนวนมาก ก็จะส่งผลต่อค่า Bounce rate ที่มากขึ้นนั่นเอง

หน้าเว็บไซต์โหลดช้า

การใช้อินเทอร์เน็ตนั้น ทำให้ผู้คนเคยชินดับความรวดเร็ว และไม่ต้องการรออะไรเป็นเวลานานๆ อีกทั้งการแข่งขันในการขายของ ก็ทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการซื้อมากมาย การที่หน้าเว็บไซต์นั้นมีการรอการโหลดหน้าเว็บที่ช้า ก็จะทำให้ลูกค้าไม่ต้องการที่จะรอ และปิดไปใช้บริการหรือดูข้อมูลจากเว็บอื่นๆ

เลือกกลุ่มเป้าหมายที่ผิด

การเลือกกลุ่ม หรือกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ผิดพลาดในการซื้อสินค้านั้น นอกจากจะไม่ทำให้สินค้าของเรามียอดจำหน่ายที่มากขึ้นแล้ว ยังจะทำให้การลงทุน โปรโมทต่างๆสูญไปอย่างไม่มีประโยชน์เสียด้วย เพราะถึงแม้จะมีการโปรโมทสินค้า หรือการให้บริการที่ดีมากแค่ไหน หากไปอยู่ในกลุ่มที่ไม่สนใจ ก็ไม่ได้ช่วยให้เกิดความต้องการอยากเข้าดูหน้าเว็บไซต์ของเราแน่นอน


การที่ค่า Bounce rate ในเว็บไซต์ของเรามากขึ้นนั้น อาจจะไม่ส่งผลดีต่อการทำเว็บไซต์ขายสินค้าของร้านเรานั้นอยู่ในระดับที่มีคุณภาพ และจะทำให้ยากต่อความน่าเชื่อถือของร้านค้า และการเข้าถึงสินค้าของผู้บริโภคได้ ดังนั้น ผู้ประกอบการออนไลน์ทั้งหลาย ควรจะหาวิธีแก้ไขในการทำหน้าเว็บไซต์ขายของของคุณให้มีค่า Bounce rate ที่ลดลง การรู้สาเหตุของปัญหานั้นจะช่วยในการหาวิธีแก้ไขที่เหมาะสมได้ และในส่วนของการขายสินค้า นอกจากในเรื่องการทำหน้าเว็บไซต์แล้ว การที่มีสินค้าที่ดี และมีคุณภาพ ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ในการที่จะช่วยเพิ่มยอดขาย และเพิ่มกลุ่มลูกค้าในการซื้อสินค้าจากร้านค้าเราได้ ผู้ประกอบการก็ต้องมีการเลือกสินค้าที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค ที่มีคุณภาพดีและราคาที่สมเหตุสมผล และสำหรับผู้ประกอบการขายสินค้าคนไหนที่สนใจในการประกอบการขายสินค้าที่นำเข้ามาจากจีน เพื่อนำมาต่อยอดทางกำไรด้วยการสั่งซื้อสินค้าจากจีนแล้ว ก็อย่าลืมที่จะเลือกนำเข้าสินค้าจาก “shippingจีน จาก Shippingyou ที่มีบริการนำเข้าสินค้าจากShippingจีน ที่ขนส่งสินค้าอย่างสะดวกรวดเร็ว ด้วยทีมงานมืออาชีพ และราคาค่าขนส่งที่ยุติธรรม เพื่อให้ได้สินค้ามาส่งให้กับผู้ประกอบการอย่างรวดเร็วที่สุด ดูเงื่อนไขการใช้บริการการนำเข้าจากShippingจีน ได้ที่นี่!!

.

.

ข้อมูลอ้างอิง

googleanalyticsthailand.com/