ใช้ชิปปิ้งจีนเจ้าไหนดี วันสารทจีนนี้ มีความสำคัญยังไงกับคนจีนกันนะ?

ใช้ชิปปิ้งจีนเจ้าไหนดี วันสารทจีนนี้ มีความสำคัญยังไงกับคนจีนกันนะ?

เนื่องด้วยวันนี้ (25/08/2018) เป็นวันที่มีความสำคัญกับชาวจีนเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ วันสารทจีนที่ชาวจีนหรือชาวไทยเชื้อสายจีนทุกคนจะต้องมีการทำพีธีและให้ความสำคัญกับวันนี้เป็นอย่างมาก โดยคนไทยอย่างเราๆบางคนก็อาจจะรู้ว่าวันนี้คือวันสำคัญของชาวจีน แต่ก็น้อยคนนักที่จะเข้าใจความหมายของความเป็นมาและความหมายที่แท้จริงของวันนี้ และ Shippingyou ก็จะได้นำข้อมูลความรู้เกี่ยวกับวันสาร์ทจีน และพิธีกรรมต่างๆที่ชาวจีนจะทำกันในวันสารทจีน มาเพื่อเป็นความรู้รอบตัวให้ทุกคนได้เข้าใจความหมายของวันสาร์ทจีนกันค่ะ

ใช้ชิปปิ้งจีนเจ้าไหนดี วันสารทจีนนี้ มีความสำคัญยังไงกับคนจีนกันนะ?  ใช้ชิปปิ้งจีนเจ้าไหนดี วันสารทจีนนี้ มีความสำคัญยังไงกับคนจีนกันนะ? 250803 01 1
ใช้ชิปปิ้งจีนเจ้าไหนดี วันสารทจีนนี้ มีความสำคัญยังไงกับคนจีนกันนะ?

วันสารทจีน คือวันอะไร และมีความสำคัญยังไงกับคนจีน?

วันสารทจีน หรือ เทศกาลสารทจีน (จง หยวน เจี๋ย) ตรงกับวันที่ ๑๕ เดือน ๗ ตามปีปฏิทินทางจันทรคติของจีน  ซึ่งหากนับตามปีปฏิทินทางจันทรคติของไทยวันสารทจีนจะตรงกับวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 9 โดยวันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญ ที่ลูกหลานชาวจีนจะแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว และยังถือว่าเป็นเดือนที่ประตูนรกเปิดให้วิญญาณทั้งหลายมารับกุศลผลบุญได้อีกด้วย

หากจะเปรียบเทียบถึงวันสำคัญทางสากลแล้ว วันสารทจีนก็เปรียบเสมือนกับเทศกาลฮัลโลวัน ของชาวตะวันตกนั่นเอง ที่ถือว่าเป็นช่วงที่เชื่อว่าวิญญาณของผู้ที่ล่วงลับจะกลับมาเยือนโลกมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง แถมยังมีความเชื่อกันว่า วิญญาณที่กลับมาเหล่านี้จะกลับมารังควานคนเป็นๆให้เจ็บป่วย ดังนั้น จึงต้องมีการทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณไม่ให้มารบกวนผู้คน และการทำพิธีและสิ่งที่ควรทำหรือไม่ควรทำในวันสารทจีนที่คนจีนพึงจะกระทำกันนั้น มีดังนี้

มีการทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณ

ในวันสารทจีนนั้น คนจีนจะมีการทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณ โดยการเผากระดาษกงเต็กในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินกงเต็ก รถยนต์ ทีวี เครื่องประดับต่างๆ ก็จะถูกนำมาเผาเพื่อให้ดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับได้นำไปใช้ โดยผู้เผาก็จะเป็นญาติๆ หรือลูกหลานของดวงวิญญาณเหล่านั้นให้กับสมาชิกในครอบครัวของตน เพื่อให้ดวงวิญญาณได้ใช้สิ่งของเหล่านั้นอย่างสะดวกสบายในโลกแห่งความตาย

มีการแสดงมหรสพและงานเลี้ยง

โดยนอกจากการเผาสิ่งของต่างๆเพื่อให้ดวงวิญญาณไปใช้แล้ว ยังมีการแสดงหรสพต่างๆเพื่อจัดให้ดวงวิญญาณที่ล่วงลับมาดู นอกจากมหรสพแล้ว ก็ยังมีการจัดเลี้ยงอาหารค่ำ และแสดงมหรสพไแด้วย เช่น การแสดงงิ้ว ที่จะแสดงเกี่ยวกับการเล่านิทานเกี่ยวกับเจ้าพ่อและเจ้าแม่ต่าง ๆ ที่ชาวจีนนับถือ และการแสดงตลก พร้อมทั้งการร้องเพลงและเต้นรำ โดยผู้คนทั่วไปสามารถที่จะเข้ามาร่วมในงานเลี้ยงและดูการแสดงได้ แต่จะเว้นที่นั่งแถวหน้าไว้เพื่อให้ดวงวิญญาณรับชมนั่นเอง

ความสำคัญของการจัดงานสารทจีน

ความสำคัญของการจัดเทศกาลวันสารทจีนขึ้นมานั้น ก็เพื่อให้คนจีนนั้นได้ทำการระลึกถึง แสดงความเคารพและความกตัญญูให้แก่บรรพบุรุษ โดยการจัดงานเพื่อที่จะทำการอุทิศส่วนกุศลไปให้กับดวงวิญญาณที่จากไแล้ว นอกจากการแสดงความเคารพแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ให้กับครอบครัว เพราะสารทจีนถือได้ว่าเป็นการที่ทำให้สมาชิกในครอบครัวเข้ามารวมตัวกันในการทำกิจกรรมเคารพบรรพบุรุษอย่างพร้อมเพรียงกันนั่นเอง

เมื่อได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับวันสารทจีนกันไปแล้ว ก็คงจะช่วยให้ผู้อ่านทุกคนได้เข้าใจในความเชื่อและความเคารพของชาวจีนกันได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะได้เข้าใจถึงการดำเนินชีวิต และมุมมองการใช้ชีวิตของชาวจีนที่มีต่อวัฒนธรรมและวิธีการทำความเคารพบรรพบุรุษของชาวจีน การเข้าใจและเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง จะช่วยให้เราเข้าใจในวิธีคิดของมนุษย์ ในแง่มุมและความเชื่อที่แตกต่างออกไป และเมื่อเราสามารถเข้าใจความแตกต่าง เราก็จะสามารถเข้าใจถึงความเป็นมนุษย์ที่มีความแตกต่าง และมีความลึกซึ้งได้อย่างง่ายมากขึ้น เพื่อให้อยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืนและมีความสุข

.

และสำหรับใครที่ต้องการที่จะทำธุรกิจหรือสั่งสินค้านำเข้าจากจีน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือก ใช้ชิปปิ้งจีนเจ้าไหนดี Shippingyou ก็เป็นตัวเลือกของ บริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีความเป็นมืออาชีพ พร้อมที่จะให้บริการทุกท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีผู้บริการให้คำปรึกษาในการนำเข้าสินค้า เพื่อให้มั่นใจในความต้องการจะใช้ชิปปิ้งจีนเจ้าไหนดี พร้อมทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมีผู้ให้บริการที่คอยดำเนินการเพื่อความสะดวกของผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี หากว่ายังไม่แน่ใจ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ บทความ ใช้ชิปปิ้งจีนเจ้าไหนดี เลือกยังไงให้ได้ผู้ให้บริการอย่างมืออาชีพ ที่นี่เลย!!

.

.

ข้อมูลอ้างอิง

medium.com/

visitsingapore.com/

kalyanamitra.org/th/article_detail.php?i=14055